Sunday, March 29, 2009

The disappointment that was

KFC Cheezy BBQ Melt

Ang sarap pa naman ng itsura sa commercial. Ang sarap ng itsura sa poster at iba pang collats. Kahit website nila (kuna saan ko nakuha ang picture na to), ang ganda ng kulay. Parang saktong-sakto ang pagka-tusta ng pita, pulang-pula ang kamatis, at contrast sa oozing yellow cheese at golden brown chunks ng original recipe chicken, na siksik na siksik sa bawat isang slice.

At pagkatapos ng ilang linggong paghihintay, nakadaan din ako ng KFC para masubukan ang prduktong to. Lo and behold...




It was a disappointment for me because...

(1) unang tingin pa lang, ang layo na. Nasan ang kulay ng tostadong pita?!

(2) pag hila ko nung first slice, pati ang beautiful colors ng tomato, cheese and chicken, non-existent. bland, bland.

(3) soggy all the way. yung tortilla chip sa loob makunat. yung keso malabnaw.

(4) matabang. nothing barbecue about it. kahit cheese matabang (parang watered-down nga...)

 

Yun lang. Nakaka disappoint lang. 

Truth in advertising man lang sana. or, consistency sa pagtrain ng mga tauhan 

-- baka sablay lang dun sa branch na binilhan ko, at hindi naman kasing sama sa iba.


*sorry blurred, camera phone lang.

10 comments:

  1. ganyan din daw experience ni kristine with the same product ;p

    ReplyDelete
  2. awww.. gusto ko pa naman subukan yan..

    off topic. natawa ako kasi MB desk mo pa yan.. tapos nakita ko ung coaster na binigay ko. hahaha

    ReplyDelete
  3. sagwa talaga nyan. nipis na wala pang lasa. minsan makunat pa.

    ReplyDelete
  4. wow bitter porket may chicken :D ung natikaman ko crispy ung pita nasugat pa nga gums ko sa katakawan eh hehe matamis din ung tomato ,pero un nga manipis pa din di kasing pogi nung nasa ad:D

    ReplyDelete
  5. gutom ako nung una ko syang natikman kaya medyo nag-enjoy naman ako. pero nung nalaman ko na ung presyo...nyak. hindi sulit

    ReplyDelete
  6. nope, this was before skate. sunday lunch ba naman!

    ReplyDelete
  7. oo nga, mas may puot yon kesa sa blog ko ah!

    nipis lang talaga. deceiving!!

    ReplyDelete
  8. actually it was cali who told me...i still haven't tried it and it looks like i never will... hehe

    ReplyDelete