Wednesday, November 18, 2009

GREAT morning

second day in a row of the MRT being unbelievably packed. $#*!!@!! what usually takes me 25 to 30 mins to do (go up the station stairs, pass through baggage "inspection", lineup for the turnstyle, wait on ramp, ride from north ave. to boni station) has taken me 45 minutes in the past two days. can someone tell me WHAT IS UP?!?!?!

i get to the office and attempt to accomplish an errand with cebu pacific. i google their contact number and find (+632) 70-20-888. hotline daw. DEYM. ang kapal ng mukha to call it a hotline. hotline kasi mapapaso ka sa asar at hinding-hindi mo na gugustuhing tumawag ulit sa tinding hirap na dadaanan mo para lang makausap ng isang operator. when i tried calling, either it was (a) busy, (b) "sorry, all circuits are busy now...", (c) napuputol pag pinipindot mo na yung number option na kailangan mo, or (d) kung hindi maputol, eh pagaantayin ka ng husto hanggang mandilim na ang paningin mo sa kahihintay. in my case 10 minutes lang yon. (fine, mainipin ako, eh ang expectation ko kasi pag hotline, CONVENIENT ang proseso eh!)

************

so enough of the morning rant. miel's first text to me this morning was pretty interesting.

"good morning. if my life was a song, what would it be?"

hanep sa pang-gising. ;) napaisip tuloy ako. ang hirap kaya nung tanong. ang unang pumasok sa isip ko, at ang sagot ko sa kanya, ay "Hand in my pocket" by Alanis Morissette.

hindi ko pa iniisip ko ano kaya yung sa'kin, pero parang pwedeng "All I Really Want" -- kasi reklamador nga ako, laging nagdedemand, hehe.

11 comments:

  1. hahaha! mas ok na lang pala sa LRT. Akala ko hell na yun e!

    ReplyDelete
  2. email mo sakin reklamo mo, forward ko sa news team namin :)

    ReplyDelete
  3. sabihin mo kay miel welcome to the jungle!

    ReplyDelete
  4. and 3rd day na na ganyan yung mrt! nung wed, 1.5hours yung byahe!

    ReplyDelete
  5. oo nga!!! kaya nakakabwisit! ano ba nangyari?!?

    ReplyDelete
  6. nagtaka din ako sa tanong. un pala kelangan niya for some office-related gimik. :P

    ReplyDelete
  7. nahirapan ako sagutin at gusto ko malaman yung kay ina na song din eh

    ReplyDelete